Máy tính Tờ khai VAT trước của Áo
Tính toán VAT đầu ra, VAT đầu vào có thể khấu trừ và số dư UVA của Áo được mô hình hóa.
Phân nhóm doanh thu thuần theo mức thuế
Nhập doanh thu thuần cho từng mức thuế VAT của Áo được hiển thị. Các trường được tạo từ hợp đồng mức thuế có ngày hiệu lực trung tâm.
Trừ thuế VAT đầu vào đã xác định
Máy tính tổng thuế VAT đầu ra mô hình và trừ số tiền thuế VAT đầu vào bạn nhập. Nó không quyết định hóa đơn có đủ điều kiện để khấu trừ hay không.
Đọc số tiền phải nộp hoặc số tiền được khấu trừ
Số dư dương là thuế VAT phải nộp; số dư âm là khoản tín dụng thuế VAT đầu vào. Giữ tất cả các đầu vào trong cùng một kỳ khai trước.
Báo cáo chính thức vẫn là quyết định
Kiểm tra các mức thuế, kỳ, nghĩa vụ và thời hạn trong tài liệu hướng dẫn UVA chính thức của Áo. Các trường hợp đặc biệt và các ô biểu mẫu bị loại trừ.
Câu hỏi thường gặp
Thuế giá trị gia tăng (VAT) của Áo được tính như thế nào?
Tính thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) trên doanh thu thuần theo từng mức được hỗ trợ và trừ số thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ trong cùng kỳ. Số dư dương phải nộp.
Tôi có thể khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào nào?
Khả năng được khấu trừ phụ thuộc vào hóa đơn, mục đích sử dụng kinh doanh, các khoản loại trừ và quy tắc VAT Áo. Máy tính chấp nhận số tiền bạn đã xác định và không xác thực nó.
Làm thế nào để xử lý các mức thuế giá trị gia tăng (VAT) khác nhau?
Nhập doanh thu thuần riêng biệt cho từng mức thuế được hiển thị. Các mức thuế đang hoạt động và ngữ cảnh ngày hiệu lực đặc biệt đến từ bộ dữ liệu trung tâm của Áo.
Kết quả trở thành tín dụng khi nào?
Nếu số thuế giá trị gia tăng đầu vào có thể khấu trừ đã nhập lớn hơn thuế giá trị gia tăng đầu ra được mô hình hóa, sự chênh lệch sẽ được hiển thị dưới dạng tín dụng thuế giá trị gia tăng đầu vào.
Thời hạn nộp là gì?
Hướng dẫn chính thức của Áo thường quy định thuế giá trị gia tăng (VAT) phải nộp vào ngày 15 của tháng thứ hai sau tháng phát sinh. Tần suất khai và nghĩa vụ phụ thuộc vào doanh nghiệp và thời kỳ.
Công cụ này sử dụng cơ sở pháp lý nào?
Bộ tỷ lệ giải quyết hợp đồng Áo được duy trì tập trung có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2026. Phân loại và các trường UVA chính thức vẫn nằm ngoài công cụ.