ToolDingo

Máy tính Thuế Thành phố Áo

Tính toán thuế thành phố Áo với thu nhập gộp và các khoản loại trừ riêng biệt mà bạn đã xác minh độc lập.

€
Mức lương hàng tháng của doanh nghiệp trước khi trừ các khoản bạn đã tự xác minh.
€
Chỉ nhập các khoản loại trừ hoặc giảm trừ mà bạn đã xác minh được.

Cơ sở thuế và tỷ lệ 3%

Thuế địa phương Áo dựa trên tiền lương mà doanh nghiệp trả cho nhân viên của cơ sở thường trú trong nước trong một tháng dương lịch. Không phải khoản thanh toán gốc nào cũng thuộc cơ sở thuế đầy đủ. Chỉ nhập các khoản loại trừ hoặc giảm trừ mà bạn đã xác minh độc lập trong trường thứ hai.

Hướng dẫn sử dụng máy tính

  1. Nhập tổng tiền lương gốc hàng tháng của doanh nghiệp.
  2. Chỉ trừ các số tiền mà bạn đã xác nhận không thuộc cơ sở thuế địa phương.
  3. Tính toán thuế hàng tháng và một số hóa cho mười hai tháng bằng nhau.

Ví dụ và phạm vi giảm trừ

Với mức lương chịu thuế hàng tháng là €15.000, không có khoản phụ cấp nào được áp dụng; 3% tạo ra €450 tiền thuế địa phương hàng tháng và €5.400 trong mười hai tháng bằng nhau. Khi tổng mức lương hàng tháng không vượt quá €1.460, mô hình sẽ trừ €1.095. Điều này làm giảm thuế xuống bằng không, từ và bao gồm €1.095.

Cơ sở thường trú, trường hợp đặc biệt và các khoản loại trừ

Việc phân bổ và cơ sở thuế có thể khác nhau đối với các cơ sở trải dài trên nhiều thành phố, doanh nghiệp lưu động, miễn trừ hoặc các khoản bồi thường đặc biệt. Thuế người sử dụng lao động riêng biệt của Vienna và các chi phí tiền lương phụ trợ khác không phải là thuế địa phương. Máy tính sử dụng điều 9 KommStG như đã được xác minh vào ngày 28 tháng 7 năm 2026; hãy xác minh chi tiết cơ sở tính thuế riêng.

Giải thích chính thức từ Cổng dịch vụ Doanh nghiệp của Áo

Câu hỏi thường gặp

Ai phải nộp thuế địa phương Áo?
Doanh nghiệp thường phải nộp thuế trên tiền lương trả cho nhân viên của một cơ sở thường trú tại Áo. Hình thức pháp lý và các trường hợp miễn trừ cụ thể cần được xem xét riêng.
Những khoản lương nào thuộc cơ sở thuế?
Điểm khởi đầu là tổng tiền lương liên quan hàng tháng cho một cơ sở thường trú trong nước. Một số khoản thanh toán được miễn thuế, miễn trừ và các khoản trả thưởng đặc biệt có thể được xử lý khác nhau.
Áp dụng thuế suất nào?
Điều 9 KommStG quy định mức thuế là 3% của cơ sở thuế. Máy tính giải quyết nó từ hợp đồng quy tắc Áo có hiệu lực.
Có khoản ưu đãi nào không?
Khi tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp hàng tháng không vượt quá €1.460, sẽ trừ €1.095. Việc phân bổ có thể cần thiết khi có nhiều thành phố liên quan.
Thuế địa phương khác biệt với thuế người sử dụng lao động như thế nào?
Thuế địa phương là một khoản thu của địa phương trên toàn nước Áo đối với cơ sở tính thuế tiền lương. Thuế người sử dụng lao động của Vienna là riêng biệt và không được tính toán ở đây.
Số tiền hàng năm được tính như thế nào?
Máy tính nhân thuế hàng tháng với mười hai. Nếu tiền lương thay đổi, hãy tính toán từng tháng một và cộng kết quả.
Công cụ này sử dụng ngày hợp pháp nào?
Tỷ lệ, khoản phụ cấp và ngưỡng giảm trừ đã được kiểm tra đối chiếu với các nguồn chính thức của Áo vào ngày 28 tháng 7 năm 2026.