เครื่องคำนวณภาษีรถยนต์เยอรมนี
ประมาณการภาษีรถยนต์นั่งโดยสารเยอรมันจากวันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรก ขนาดเครื่องยนต์ และ CO₂.
วันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรกและระบบขับเคลื่อน
เลือกระบบขับเคลื่อนและป้อนวันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรก วันที่นั้นกำหนดอัตราค่าภาษีของเยอรมันที่เครื่องคำนวณจะใช้
คัดลอกข้อมูลรถยนต์
ปริมาตรกระบอกสูบ และ CO₂ การปล่อยมลพิษ แสดงอยู่ในใบรับรองการขึ้นทะเบียนเยอรมัน CO₂ โดยปกติจะแสดงอยู่ในช่อง V.7; ตรวจสอบข้อมูลอย่างเป็นทางการสำหรับยานพาหนะของคุณ ก่อน 2009-07-01: ระบุมาตรฐาน Euro จากช่อง 14/14.1 โดย CO₂ ไม่บังคับ ยกเว้นรถจดทะเบียนครั้งแรกช่วง 2008-11-05 ถึง 2009-06-30 ซึ่งต้องใช้เพื่อคำนวณภาษีที่ต่ำกว่า
ดูทั้งสองส่วนประกอบของภาษี
สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล ค่าผลลัพธ์จะแยกส่วนประกอบเครื่องยนต์และ CO₂ ตัวย่างเช่น 1,600 ซม.³ และ 140 กรัม/กม. จะถูกคำนวณภายใต้เกณฑ์ที่เลือก ณ การขึ้นทะเบียนครั้งแรก
กรณีและข้อจำกัดที่รองรับ
รถยนต์ไฟฟ้าล้วนจะได้รับการพิจารณาเฉพาะในขณะที่การยกเว้นยังคงมีผล กฎเกณฑ์สำหรับรถยนต์ไฮบริด รถยนต์คลาสสิก รถยนต์เชิงพาณิชย์ และกฎเกณฑ์ตามน้ำหนักเพิ่มเติมจะไม่ถูกจำลองแยกต่างหาก อ้างอิงถึง เครื่องคำนวณของกระทรวงการคลังเยอรมัน และ มาตรา 9 KraftStG.
คำถามที่พบบ่อย
ภาษีรถยนต์เยอรมันคำนวณอย่างไร
สำหรับรถยนต์นั่งโดยสารที่รองรับ จะมีการเพิ่มส่วนประกอบเครื่องยนต์ต่อ 100 ซม.³ และส่วนประกอบ CO₂. วันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรกกำหนดสิทธิ์ แถบ และอัตราค่าภาษี
ทำไมวันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรกจึงสำคัญ
ก่อน 2009-07-01: ระบุมาตรฐาน Euro จากช่อง 14/14.1 โดย CO₂ ไม่บังคับ ยกเว้นรถจดทะเบียนครั้งแรกช่วง 2008-11-05 ถึง 2009-06-30 ซึ่งต้องใช้เพื่อคำนวณภาษีที่ต่ำกว่า
ขนาดเครื่องยนต์และ CO₂ ส่งผลต่อภาษีอย่างไร
ส่วนประกอบเครื่องยนต์ขึ้นอยู่กับระบบขับเคลื่อน และแต่ละ 100 ซม.³ ส่วนประกอบ CO₂ ใช้สิทธิ์และแถบที่เกี่ยวข้องกับวันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรก
เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าหรือไฮบริด
รถยนต์ไฟฟ้าล้วนจะแสดงผลเป็นได้รับการยกเว้นเฉพาะในช่วงเวลาการยกเว้นที่บันทึกไว้กลาง รถยนต์ไฮบริดไม่มีแบบจำลองแยกต่างหาก และคำนวณภายใต้ระบบขับเคลื่อนที่รองรับที่เลือก
ฉันหาข้อมูลรถยนต์ที่จำเป็นได้จากที่ไหน
วันที่ขึ้นทะเบียนครั้งแรก ปริมาตรกระบอกสูบ และ CO₂ อยู่ในใบรับรองการขึ้นทะเบียนเยอรมัน CO₂ โดยปกติจะแสดงอยู่ในช่อง V.7
ฉันใช้ข้อกฎหมายพื้นฐานอะไร
ค่าประมาณสำหรับรถยนต์นั่งจดทะเบียนปกติ ยอดรายปีปัดลงเป็นยูโรเต็ม ตรวจสอบอัตรา: 2026-09-19 (มาตรา 9, 11, 18 KraftStG) ให้ยึดหนังสือประเมินภาษีเป็นหลัก